Các lỗi thường gặp trên Mazda CX5
02/06/2022 1:34 chiều
Nội dung chính
Mazda CX-5 có lỗi nào nghiêm trọng?
Tháng 5 năm 2021, Mazda CX5 đã được Thaco triệu hồi lần đầu tiên tại thị trường ô tô Việt Nam những xe lắp ráp trong nước giai đoạn sản xuất giai đoạn 10/2017-12/2019 do lỗi động cơ có thể rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe bị chết máy khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Hiện tại chưa có báo cáo nào về sự cố của khách hàng do lỗi này gây ra. Việc thay sửa trên mỗi xe sẽ được hãng tiến hành miễn phí với thời gian khoảng hơn 1 tiếng và bắt đầu từ 17/5/2021 đến hết năm 2025.
Dưới đây, Panda Auto tổng hợp một số trường hợp lỗi phổ biến nhất được người sử dụng công bố trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm người sử dụng xe Mazda CX-5 cung cấp.
Các lỗi phổ biến nhất trên Mazda CX5
Lỗi gương cụp gương xòe
Lỗi gập gương Mazda CX5 bên cụp bên xòe là lỗi chung của dòng xe Mazda kể từ đời 2016 trở lại đây.
Trong quá trình nhấn nút đóng mở gương mà 1 trong 2 bên gương không hoạt động hoặc có thể bị cùng lúc cả 2 bên làm bất tiện cho việc quan sát và đó cũng là một trong những cách nhận biết Mazda CX5 của bạn đã gặp phải lỗi này.
Lỗi này xuất hiện có thể do nước vô tình lọt vào motor gập gương sau khi rửa xe, hoặc xuất hiện đột ngột sau một thời gian sử dụng mà không có nguyên do chính xác.
Giải pháp là thay mô tơ và bánh răng gương, tuy nhiên theo nhiều khách hàng, dù đã thay mô tơ thì lỗi này vẫn thường xuyên lặp lại.
Theo kinh nghiệm của một số người dùng, nếu xe đã hết hạn bảo hành thì thay thế ở các garage uy tín bên ngoài cho hiệu quả sử dụng bền bỉ hơn so với việc thay thế motor gập gương chính hãng của Mazda.
Lỗi phanh tay điện tử
Phanh tay điện tử của Mazda CX-5 không chỉ hoạt động như một phanh tay truyền thống mà còn có thêm tính năng tự động nhả phanh khi người lái đạp ga để xe tiếp tục di chuyển. Đây là tính năng gia tăng của phanh tay điện tử và được đánh giá cao.
Tuy nhiên, Mazda CX-5 lại không nhả phanh theo như lập trình trong trường hợp này. Hai phanh sau vẫn bị bó cứng và hệ thống ECU cũng không có bất kỳ thông báo trên bảng táp lô, khiến hai phanh sau bị cháy và chai cứng.
Lỗi hộp số
Mazda CX-5 cũng thường gặp lỗi hộp số. Một số chủ xe đã phản ánh rằng Mazda CX-5 có các hiện tượng sau:
- Giật cục khi đang di chuyển với tốc độ đều
- Khi chuyển từ số N sang D, xe mất vài giây mới giật nhẹ để đi
- Khi xe đang kích hoạt giữ phanh tự động Autohold, xe cũng mất vài giây rồi mới giật nhẹ để đi
- Dừng xe đạp thắng, sau khi nhả thắng, xe cũng mất vài giây rồi mới giật nhẹ để đi
Mazda CX-5 bị hỏng bộ ly hợp tầng số thấp, nếu còn bảo hành sẽ được bảo hành thay thế phụ tùng chính hãng. Chi phí để thay thế sửa chữa lỗi này nếu hết bảo hành có thể lên tới 4 triệu đồng
Lỗi ắc quy xe Mazda CX5
1 lỗi phổ biến của dòng xe Mazda CX5 đó là khi ắc quy xe ô tô bị hết hoặc yếu sẽ báo lỗi istop hoặc xe sẽ ngăn cho việc bạn khởi động. Đây có thể coi là khả năng bảo vệ hệ thống điện của Mazda, việc ngăn không cho xe hoạt động trong điều kiện điện áp quá yếu.
Nên khi chiếc Mazda CX5 có xuất hiện lỗi bình ắc quy thì bạn nên kiểm tra bình ắc quy, nếu hư hỏng thì bạn thay bình ắc quy mới nếu không phải hư hỏng do bình ắc quy thì bạn nên kiểm tra hệ thống nạp của xe đó là máy phát, hoặc nguyên nhân khác là xe của bạn đang bị rò điện.
Những cảnh báo trong quá trình sử dụng xe
Khi bạn đi trên chiếc Mazda CX5 bạn cần hết sức lưu ý khi có những thông báo lỗi màu đỏ như: nhiệt độ nước làm mát động cơ, cảnh báo dây đai an toàn, cảnh báo chưa đóng chặt cửa, cảnh báo bình ắc quy, cảnh báo áp suất dầu, cảnh báo phanh tay.
Những cảnh báo màu đỏ là những cảnh báo cực kỳ nguy hiểm yêu cầu bạn phải dừng xe và khắc phục ngay lập tức nếu không sẽ xảy ra nguy hiểm cho bạn hoặc xe ô tô.
Ví dụ như cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ, khi chiếc Mazda CX5 cảnh báo điều này tức là động cơ đang bị quá nóng. Bạn phải nhanh chóng dừng xe lại và tắt máy để cho động cơ xe ô tô của nguội hẳn rồi kiểm tra nước làm mát xe Mazda CX5 của bạn còn nước làm mát không.
Nếu thiếu nước làm mát thì bạn tiến hành bổ sung, lưu ý phải để cho động cơ xe của bạn nguội hẳn và nước cũng nguội hẳn thì bạn mới được bổ xung nước làm mát vào.